Search

Custom Search

Microsoft Windows Desktop Search

Windows Desktop Search เป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่สุดระหว่าง Yahoo X1 และ Google มันติดตั้งโปรแกรมการค้นหาไว้ทุกตำแหน่ง จากแถบเครื่องมือใน Internet Explorer ไปจนถึง taskbar
หน้าตาของ Windows Explorer จะคล้ายๆ กับ Google ผลลัพธ์ในการค้นหาจะปรากฏขึ้นเป็นไฟล์หรือโฟร์เดอร์ทางหน้าต่างด้านซ้าย ช่องแสดงผลอาจจะดูสับสนเล็กน้อย แต่สามารถเลือกดูไฟล์ได้หลากหลาย ซึ่ง WDS (Windows Desktop Search) มีการแสดงข้อมูลแบบ มัลติฟอร์แมทที่จะเรียบเรียงการค้นหาข้อมูลลงมาเป็นลำดับ

ขั้นตอนการแสดงข้อมูลของ WDS จะนานกว่าของ Yahoo หรือ Google เล็กน้อย และมันจะหยุดการทำงานของตัวมันเองหากพบว่ามีโปรแกรมอื่นกำลังทำงานอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม การค้นหาข้อมูลของ WDS ก็ทำได้เร็วมาก นอกจากนี้ยังสามารถส่งผ่านข้อมูลผ่านทางอีเมลล์ไปยังโปรแกรม Excel ได้ด้วย

ส่วนที่น่าสนใจ คือ การรวมไว้ด้วย Outlook มันจะส่งผลการค้นหาออกมาภายในโปรแกรม Outlook ซึ่งดีกว่าการค้นหาข้อมูลแค่ในช่องเซิร์ชเท่านั้น และดีกว่าฟังก์ชั่นของ Yahoo หรือ Google ด้วย WDS มีความสมดุลระหว่าง X1 และ Desktop Search ของ Google หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ไว้วางใจในการทำงานบน Outlook โปรแกรมนี้ก็เป็นโปรแกรมที่ดีที่สุดสำหรับคุณแล้ว

0 Comment:

Search

Custom Search