Search

Custom Search

ZEN Earth Care Society: We Do Our Part for a Greener Earth

มองโลกจากมุมสูงผ่านมือกล้องฝรั่งเศส
หลายวันก่อนผมได้ลงเรื่องเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้วครั้งหนึ่งครับหลายครั้งที่เรามองโลกจากแค่ระนาบเท่านั้น คราวนี้เราลองมามองในมุมสูงกันดีกว่าครับ
ว่ามันจะสวยขนาดไหน




“สำหรับผม การถ่ายภาพคือหนทางที่จะแบ่งปันสิ่งที่ผมได้เห็น อีกทั้งยังช่วยให้ผมได้ใช้ชีวิตในแบบอย่างที่ผมปรารถนา”

นี่คือคำพูดของ ญานน์ อาร์ตุส-แบร์ทรองด์ ช่างภาพอนุรักษ์ชาวฝรั่งเศส ที่หลงใหลความงามของธรรมชาติ และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญการถ่ายภาพทางอากาศ เขาเดินทางมากรุงเทพฯในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่ออวดผลงานภาพถ่ายทางอากาศ ก่อนหน้านี้ เขาริเริ่มโครงการ The Earth from Above โดยสื่อภาพถ่ายทางอากาศผ่านหนังสือและนิทรรศการต่างๆ

ภาพถ่ายพร้อมคำบรรยายของเขาช่วยให้สังคมเข้าใจความเป็นไปของโลก ตลอดจนสะท้อนความหลากหลายของธรรมชาติและสีสันแห่งชีวิต รวมทั้งรอยประทับของมนุษย์และการล่วงละเมิดต่อสิ่งแวดล้อม ภาพของมือกดชัตเตอร์ฝรั่งเศสคนนี้ถ่ายจากเฮลิคอปเตอร์ที่ความสูง 30-3,000 เมตร และใช้ชั่วโมงบินรวม 4,000 ชั่วโมง ผลงานของเขาไม่เพียงแต่สวยงามน่าทึ่ง แต่ยังเป็นการนำเสนอ “ภาพสำรวจสภาวะ” ของโลกในแง่มุมที่แปลกใหม่ ซึ่งช่วยให้เราเข้าถึงความเป็นจริงของโลกมากขึ้น

ในเมืองไทย ญานน์เคยตระเวนกดชัตเตอร์เหนือแผ่นดินไทยมาแล้วหลายครั้ง และที่สำคัญคือ ผลงานที่เขานำมาแสดงที่กรุงเทพฯในครั้งนี้ มี 6 ภาพที่ถ่ายทางอากาศในประเทศไทย ไปชมผลงานของเขาได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงที่ 9 กันยายน 2551 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ งานนี้ ห้างสรรพสินค้าเซน จัดร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) โดยไม่ต้อง เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด นิทรรศการมีขึ้นเวลา 10.00-22.00 น. (จันทร์-พฤหัสบดี) และ 10.00-23.00 น. (ศุกร์-อาทิตย์)













เป็นไงบ้างครับภาพถ่ายแต่ละภาพสวยๆทั้งนั้นเลยใช่ป่ะ
ใครอยากชมก็รีบๆๆหน่อยนะครับ งานมีถึงวันที่ 9 กันยายน 2551
เขาเป็นคนที่ริเริ่มโครงการรักษาโลกเราจากถาพถ่ายครับ ภาพสามารถแทนคำพูดได้เป็นพันๆๆคำนะครับ
มาช่วยกันรักษาโลกกันเถอะครับ

Posted in Tags , , |

0 Comment:

Search

Custom Search