Search

Custom Search

Blog คืออะไร ?

Blog หรือที่หลายๆคนพากันเรียกว่า Weblog มันคืออะไรกันแน่

ทำไมทุกวันนี้ผู้คนทั่วบ้านทั่วเมือง ถึงมีกันแทบทุกผู้ทุกคน เอ้นั่นสิ มันคืออะไรกัน

ผมก็ยังสงสัยเหมือนกันนะ เอาละครับ วันนี้ละครับเราจะมาทำความรู้จักกับบล็อก(Blog) กันว่ามันคืออะไรกันแน่

Blog ก็คือที่ที่เราเขียนหรือบันทึกเรื่องราวต่างๆของเราเองลงบนเว็บไซด์

โดยเนื้อหาหรือเรื่องราวที่เราบันทึกลงไปนั้นสามารถครอบคลุมได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวส่วนตัวอย่างเช่นไดอะรี่ หรือเรื่องอื่นๆ เช่น เรื่องความบันเทิง เรื่องการเมือง เรื่องกีฬา เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องธุรกิจ เป็นต้น แล้วแต่เราจะสรรหามาเขียนหรือความถนัดของเราเอง ส่วนจุดเด่นของบล็อก(Blog)อยู่ตรงที่ เราสามารถใส่ความคิดเห็นส่วนตัวของเราเองลงไปในบล็อกได้นั้นเอง และสามารถที่จะสื่อสารถึงความเป็นกันเองระหว่างผู้เขียนบล็อกกับผู้อ่านได้โดยตรง ตรงนี้ะครับคือเสน่ห์ของบล็อกอย่างแท้จริง

นอกจากนี้บล็อก(Blog)ยังเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เรานิยมใช้กันในทุกวันนี้

เหตุผลนะหรือครับ ก็เพราะว่าบล็อกสามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็ว ทันทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้เราสามารถปรับแต่บล็อกได้ตามที่เราต้องการ ซึ้งก็แล้วแต่ว่าผู้ให้บริการ อนุญาติให้เราปรับแต่งได้มากน้อยแค่ไหน และความสามารถในการปรับแต่งของเราครับ ซึ้งผู้ให้บริการก็มีหลายแห่งแล้วแต่ว่าเราจะเลือกใช้ที่ไหนเช่น ที่นี้ไงครับ Blogger หรือที่อื่น อย่างเช่น WordPress, Movable Type , Bloggang เป็นต้น เชิญกันเลือกใช้ได้ตามสบายเลยครับ

แล้วอย่างไดอะรี่(Diary)ที่เพื่อนผมเขียนละ มันใช่บล็อกอ่ะเปล่า onion-icon ?

ไดอารี่ออนไลน์เปรียบเสมือน เนื้อหาประเภทหนึ่งของบล็อกเท่านั้นครับ เพราะบล็อกมีเนื้อหาที่หลากหลายประเภท ตั้งแต่การบันทึกเรื่องส่วนตัวอย่างเช่นไดอารี่ หรือการบันทึกบทความที่ผู้เขียนบล็อกสนใจในด้านอื่นด้วย

นอกจากนี้แล้วบล็อกยังเปิดให้เรา(ผู้อ่าน)แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง

ที่เราเขียนได้อีกด้วยครับ แต่มันก็แล้วแต่ผู้ให้บริการนะครับ ว่าจะอนุญาติให้แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกหรือได้ทุกคน ส่วนที่บล็อกเกอร์ Blogger แห่งนี้สามารถตั้งได้ครับ ว่าจะให้ความแสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกหรือได้ทุกคน นอกจากนี้ยังมี Link เชื่อมโยงไปที่เว็ปอื่นได้อีกด้วย

ข้อมูลจากเว็ปพี่เก่งครับ นองจากนี้ยังมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์อีกเพียบครับ อย่างเช่น

เท่านี้คงหายสงสัยกันแล้วนะครับ ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมศึกษาได้ที่เว็ปพี่เก่งครับ พี่เก่งเขียนไว้ดีมากเลยครับ

วันนี้คุณมีบล็อกแล้วหรือยัง ?

onion-icon076

ขอฝากบล็อกใหม่หน่อยนะครับ
Chris and Ong
เชิญเยี่มได้เลยครับ คนละคลิดสองคลิกนะครับ อิอิ

Posted in Tags , |

0 Comment:

Search

Custom Search