Search

Custom Search

Blog

จากเอนทรี่(Entry) ที่แล้วเราก็ได้รู้ว่าบล็อก(Blog) คืออะไรกันไปแล้ว หลายคน

คงอยากจะมีบล็อกกันแล้วใช่ไหมล่ะ เอ้าใครอยากมีบล็อกยกมือขึ้น การที่เราจะมีบล็อกได้นั้นเรา เราต้องมีผู้ให้บริการที่สามารถให้เราสร้างบล็อกได้ก่อนครับ ซึ้งผู้ให้บริการให้เราสร้างบล็อกได้นั้นมีหลายรูปแบบ โดยแต่ละรูปแบบนั้นก็จะแตกต่างกันไป ซึ้งมีทั้งแบบที่เสียตังค์และไม่เสียตังค์ครับ (ผมชอบของฟรีครับ) ถ้าเราไม่มีความรู้เรื่องการสร้างเว็ป เราก็สามารถมีเว็ปได้ครับ แค่ใช้บริการผู้ให้บริการบล็อกซึ้งเขาจะมีการเตรียมระบบรองรับให้เราเรียบร้อย แค่เราสมัครสมาชิกก็สามารถทำได้เลยครับ หรือถ้ามีความรู้หน่อยก็ใช้แบบSoftware ติดตั้งใช้เอง ซึ้งตรงนี้เราต้องรู้เรื่องโปรแกรมครับ ส่วนที่ผมจะแนะนำคือผู้ให้บริการบล็อก (Blog Hosting) ครับ

ผู้ให้บริการ Blog (Blog Hosting)

โดยผู้ให้บริการจะเตรียมสิ่งต่อไปนี้ให้เราครับ

  • ชื่อโดเมน มันก็คือที่อยู่ของบล็อกเรานั้นละครับ แต่ส่วนใหญ่มันจะเป็น Sub Domain นะครับ
  • ระบบ blog management มันก็คือระบบจัดการบล็อกนั้นละครับ มีสิ่งต่างๆให้เราเลือกใช้ได้ตามสบายเลยครับ พวกเทมเพลท หรือรูปแบบดีไซน์ของ blog ที่เตรียมไว้ให้เราใช้ได้เลย ไม่เสียเวลาออกแบบครับ แถมไม่ต้องออกแรงทำอะไรเลย
  • พื้นที่เก็บ Blog ตรงนี้จะมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการครับ

โดนแต่ละแห่งจะแตกต่างกันไป มีทั้งฟรีและเสียตังค์ครับ ของฟรีอย่างเช่น OK Nation, Blogger.com, exteen.com เป็นต้นครับ เลือใช้กันได้ตามสบาย

ขอฝากบล็อกใหม่หน่อยนะครับ
Chris and Ong
เชิญเยี่มได้เลยครับ คนละคลิดสองคลิกนะครับ อิอิ

Posted in Tags , |

0 Comment:

Search

Custom Search